วิธีแก้ปัญหา !!! “ขี้นก-รอยขนแมว” ปัญหากวนใจคนรักรถ !!

วิธีแก้ปัญหา !!! “ขี้นก-รอยขนแมว” ปัญหากวนใจคนรักรถ !!

มีนาคม 23, 2019 0 By admin

สวัสดีค่ะ นอกจากปัญหาฝุ่นละอองในอากาศยุคปัจจุบันที่ทำรถของคุณถูกฝุ่นจับทั้งที่เพิ่งล้างมาใหม่ๆกันแล้ว เพื่อนๆเคยเจอปัญหารอยขี้นก รอยขนแมวบนรถกันบ้างไหมคะ วันนี้ Oopsnew ได้รวบรวมวิธีแก้ปัญหา “ขี้นก-รอยขนแมว” แบบได้ผลจริงมาให้เพื่อนๆไปทดลองทำตามกันนะคะ

หนึ่งปัญหากวนใจคนใช้รถก็คือเรื่องขี้นกนั่นเอง และรู้หรือไม่คะ หากเราปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน มันจะทำลายสีรถชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว เพราะขี้นกคือภัยร้ายสีรถ
ไม่ว่าคุณจะจอดรถในที่โล่งแจ้ง หรือจอดใต้ร่มไม้ ก็ล้วนมีโอกาสเจอกับปัญหาขี้นกตกใส่ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นรอยเล็กหรือใหญ่ ก็ล้วนส่งผลต่อสีรถ เนื่องจากขี้นกในทุกสายพันธุ์จะมีคุณสมบัติเป็นกรด ซึ่งสามารถกัดกร่อนสีรถของคุณได้ค่ะ

วิธีแก้ปัญหาเมื่อเจอขี้นกตกใส่รถ

สิ่งแรกที่ต้องทำ คือการรีบใช้ฟองน้ำหรือผ้าเช็ดรถคุณภาพดีเช็คออกให้เร็วที่สุด โดยพยายามอย่าให้รอยเปื้อนกระจายเป็นวงกว้างเพราะจะยิ่งเพิ่มโอกาสทำให้สีรถของเสียหายมากขึ้น ที่สำคัญหากปล่อยไว้นานจนแห้ง ก็มีโอกาสที่กรดในขี้นกจะกัดกร่อนชั้นสีบนรถจนฝังลึกและไม่สามารถทำความสะอาดออกได้

รอยขนแมวบนรถ

และอีกหนึ่งปัญหากวนใจคนรักรถก็คือ ‘รอยขนแมว’ นั่นเอง

ในบางครั้งอาจจะงงๆด้วยซ้ำไปว่ามันมาได้อย่างไร ทั้งที่เราดูและรักษาและล้างรถอยู่เป็นประจำ คำตอบคือ มาจากคุณสมบัติของผ้าหรืออุปกรณ์ล้างและเช็ดรถ ที่อาจจะยังมีคราบฝุ่นติดอยู่และมาสัมผัสกับสีรถของเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากคาร์แคร์ต่างๆที่ละเลยรายละเอียดเหล่านี้โดยเฉพาะรถสีเข้มจะเห็นรอยชัดเจนที่สุด

และในปัจจุบันมีโปรโมชั่นจากร้านคาร์แคร์มากมาย ทั้งเคลือบแก้ว และเซรามิก ที่มีราคาแตกต่างกันไป ซึ่งสามารถช่วยลดปัญหาขี้นกกัดกร่อนสีรถได้ เนื่องจากการเคลือบ (Coating) เปรียบเสมือนการเพิ่มชั้นแลคเกอร์ให้สีรถของคุณมีความหนามากขึ้น เมื่อถูกขี้นกตกใส่ จึงสามารถทนทานกว่าสีรถปกติ เนื่องจากกรดในขี้นกจะใช้เวลานานกว่าปกติในการกัดกร่อนชั้นสีที่ถูกเคลือบเอาไว้
แต่อย่างไรก็ดีหากใครที่มีงบประมาณจำกัด การล้างรถแบบสม่ำเสมอ และการเคลือบสีตามคาร์แคร์ที่ได้มาตรฐานเดือนละหนึ่งครั้ง ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เช่นกันค่ะ

Cr.Sanookauto