น้ำมะพร้าว มีประโยชน์ ดื่มเป็นประจำจะเห็นถึงผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อ!!

น้ำมะพร้าว มีประโยชน์ ดื่มเป็นประจำจะเห็นถึงผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อ!!

มีนาคม 5, 2019 0 By admin

วันนี้ Oopsnew.com ได้รวมประโยชน์ดีๆ จากน้ำมะพร้าวอ่อนมาฝากกันจร้า น้ำมะพร้าวอ่อน เป็นเครื่องดื่มแสนอร่อยที่ธรรมชาติสร้าง เวลาดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน เรารู้สึกสดชื่น ยิ่งถ้าแช่เย็นแล้วด้วย สดชื่นอย่าบอกใครเลยค่า น้ำมะพร้าวอ่อนมีวิตามินและเกลือแร่ต่างๆมากมาย และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ร่างกายของเราสามารถดูดซึมทันที ต่อไปเรามาดูประโยชน์และสรรพคุณของน้ำมะพร้าวอ่อนกันนะคะ รับรองว่าอ่านแล้วจะทำให้รู้สึกทึ่งกันเลยค่า!!

ชะลอโรคอัลไซเมอร์

การดื่มน้ำมะพร้าวทุกวัน จะช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์ เพราะในน้ำมะพร้าว มีเอสโตรเจนมะพร้าว หรือคนไทยเรียกกันว่า ฮอร์โมนเพศหญิง จึงมีผลช่วยชะลอการเกิดโรคความจำเสื่อม ในสตรีวัยทองได้ค่ะ

ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

ผลดี ของการดื่มน้ำมะพร้าวทุกวัน ส่งผลให้ คอเลสเตอรอลที่ไม่ดีลดลง และยังช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดี จึงส่งผลดีต่อหัวใจและหลอดเลือดโดยตรงเลยนะคะ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการจับตัว ของลิ่มเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคหัวใจวาย และโรคหลอดเลือดในสมองได้ค่ะ

ช่วยลดความดันโลหิต

อย่างที่ทราบกัน น้ำมะพร้าวมีวิตามินซี และแมกนีเซียมสูง รวมถึงโพแทสเซียมด้วย ที่จะช่วยลดความดันในร่างกายและ มีผลจากศึกษาค้นคว้า ทำให้ทราบว่า น้ำมะพร้าวช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ถึง 71% เลยนะคะ

แก้อาการเมาค้าง

น้ำมะพร้าว อุดมไปด้วยสารอีเล็กทรอไลท์ (Electrolytes) ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในเครื่องดื่มประเภทเกลือแร่ แต่น้ำมะพร้าวกลับมีสารนี้มากกว่า จึงช่วยให้ ทดแทนการสูญเสียน้ำภายในร่างกายได้ดีกว่า และยังเพิ่มปริมาณน้ำ และเกลือแร่ในร่างกาย หลังจากการดื่มหนักอีกด้วยค่ะ

ช่วยสมานแผล

น้ำมะพร้าว ยังช่วยในเรื่องสมานแผล ช่่วยให้แผลหายเร็วขึ้น จึงเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่ภาวะแผลสมานช้ากว่าคนปกติ เช่น ผู้ป่วยโรคเบาหวาน รวมถึงผู้ป่วยที่ผ่าตัดเพื่อความงาม ก็สามารถดื่มน้ำมะพร้าว เพื่อป้องกันและลดการเกิดรอยแผลเป็นได้

บำรุงผิวพรรณ

น้ำมะพร้าวอ่อนนั้น หากเราดื่มเป็นประจำแล้ว จะช่วยให้ผิวพรรณดูใส เปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล เพราะในน้ำมะพร้าว มีเอสโตรเจน ซึ่งมีความสำคัญ ต่อคอลลาเจนและอีลาสติน จะช่วยเสริมให้ผิวของเราเกิดความกระชับ และยืดหยุ่นได้ดีขึ้น และยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้อย่างดีเลยค่ะ

ช่วยบำรุงกระดูก

ในน้ำมะพร้าว มีไขมันอิ่มตัว ที่มีคุณสมบัติละลายน้ำ จึงช่วยให้แคลเซียมดูดซึมได้ดี ทำให้บำรุงกระดูกได้เต็มที่ หากเราดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนเป็นประจำ ยังช่วยป้องกัน การเกิดภาวะกระดูกพรุนได้อีกด้วยนะคะ

ป้องกันโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ

น้ำมะพร้าวอ่อน มีคุณสมบัติเป็นธาตุเย็น จึงมีส่วนช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในร่างกาย มีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะ และสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายได้อีกด้วยนะคะ ผลที่ดีอีกข้อ คือช่วยป้องกัน การเกิดโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบได้อีกด้วยค่ะ ประโยชน์มากมายขนาดนี้ เห็นทีต้องรีบหาน้ำมะพร้าวอ่อนมารับประทานกันเป็นประจำแล้วนะคะ